Lượt xem: 317

Huyện Trần Đề trao lệnh gọi nhập ngũ cho 146 công dân

Sáng ngày 8/2, đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh cùng đoàn công tác đến kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại huyện Trần Đề.

 


Đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

    Theo báo cáo, đến nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ huyện Trần Đề được thực hiện đảm bảo theo các bước, đúng quy trình, quy định. Hiện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã trao lệnh gọi nhập ngũ cho 146 công dân. Trong đó, quốc phòng là 112 công dân và Công an nhân dân là 34 công dân. Hiện nay, tất cả các công dân chuẩn bị nhập ngũ đều có mặt tại địa phương và đã được tiến hành test nhanh COVID-19, kết quả 100% đều âm tính và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đánh giá cao công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Trần Đề. Đồng thời, đề nghị Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cần tiếp tục quan tâm đến các công dân chuẩn bị nhập ngũ; tập trung cho công tác tuyên truyền, giáo dục để thanh niên và gia đình có con em nhập ngũ ý thức được trách nhiệm của thanh niên trong việc góp phần bảo vệ Tổ quốc; kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn để thanh niên yên tâm lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Đồng chí Trần Văn Lâu cũng đề nghị từ nay đến ngày giao, nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và cả hệ thống chính trị phải cùng vào cuộc để giải quyết các vấn đề phát sinh, góp phần vào thành công cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ lần này và phải xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng để quyết tâm thực hiện. Đặc biệt, cần khẩn trương rà soát và tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 3 tăng cường cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

    Dịp này, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh cũng đã trao tặng phần quà cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề.

    Sau buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm và động viên 02 gia đình có thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Tại mỗi gia đình, đồng chí Trần Văn Lâu thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống, những khó khăn của gia đình khi có thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời, nhấn mạnh việc các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là trách nhiệm đối với Tổ quốc, với quê hương, cũng vừa là niềm vinh dự, tự hào. Qua đó, mong muốn các gia đình sẽ động viên con em cố gắng chấp hành tốt nội quy trong môi trường quân đội; riêng các thanh niên cần nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu để hoàn thiện bản thân, đóng góp công sức của mình cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 2404
  • Trong tuần: 72,831
  • Tất cả: 11,804,838